Đặt thức ăn cho mèo ở đâu?

3907
Khuyến mãi thức ăn, phụ kiện và đồ chơi thú cưng

Ở bài viết này, chúng tôi chỉ chủ yếu nói đến cách nuôi mèo tốt nhất, cụ thể là đặt thức ăn cho mèo vào cái gì và ở đâu. Tuần trước, The Old Broad cho biết có một vài con mèo mắc bệnh da liễu do ăn bằng bát bằng nhựa. Mặc dù không phải là một vấn đề phổ biến nhưng cũng cần được bàn đến.

Dị ứng với các sản phẩm nhựa đã được ghi nhận trong các tài liệu khoa học. Tôi tình cờ gặp nghiên cứu tương tự trên con người khi tôi đang tìm kiếm nghiên cứu cụ thể về thú y. Kết quả nghiên cứu đó khiến tôi không thể không chia sẻ với các bạn:

Viêm da do dị ứng tiếp xúc với các thành phần khác nhau ở bồn ngồi vệ sinh đã được công nhận và báo cáo với tần số ngày càng tăng. Báo cáo này mô tả chi tiết trường hợp một cô gái trẻ bị dị ứng với nhựa được tìm thấy trong cả bàn ngồi vệ sinh và ghế trường học.

Vì vậy, vì tôi không thể tìm thấy bất kỳ bằng chứng khoa học nào nói về dị ứng nhựa ở mèo nên dị ứng này xuất hiện ở người thì nó cũng có thể xảy ra với động vật.

Tình trạng thường được bắt nguồn do ăn hoặc uống từ một bát nhựa, làm xuất hiện mụn trứng cá hoặc mụn li ti dưới cằm. Trên các vết mụn, bạn sẽ thấy mủ. Các tổn thương có thể do dị ứng, nhưng tiếp xúc với nhựa chắc chắn không phải là nguyên nhân chính duy nhất (hoặc thậm chí thường xuyên nhất). Tuy nhiên, vì việc đổi bát đơn giản hơn nhiều so với chẩn đoán hoặc quản lý các loại dị ứng thì nên thử làm theo cách đó.

Dị ứng với thép không gỉ cũng đã được mô tả (chủ yếu là ở một số giống chó, nhưng tại sao mèo lại có nguy cơ bị dị ứng?). Do đó, bát gốm hoặc bát thủy tinh cứng là lựa chọn tốt nhất của bạn. Dù bạn sử dụng bát nào thì hãy đảm bảo vệ sinh thật kỹ và thường xuyên (tốt nhất là hàng ngày). Chất nhờn chứa đầy vi khuẩn có thể đọng lại ở đáy bát thức ăn khi quá lâu không được rửa cũng là một nguyên nhân gây ra mụn trứng cá dưới cằm.

Nếu đã thay đổi bát thức ăn, bát nước và thường xuyên vệ sinh bát sạch sẽ nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề thì hãy thử làm sạch vùng da bị mụn một hoặc hai lần mỗi ngày bằng khăn lau thấm benzoyl peroxide – là một phương pháp điều trị mụn trứng cá ở con người. Bạn cần phải thực hiện những thao tác này để loại bỏ mụn trứng cá cho mèo và ngăn ngừa tái phát dẫn đến nhiễm trùng cằm nhẹ. Điều trị tích cực hơn nếu khu vực bị mụn có dấu hiệu rất ngứa, đau, sưng, tấy, hoặc chảy mủ hoặc máu. Bác sĩ thú y có thể kê toa thuốc kháng sinh, thuốc corticosteroids và các phương pháp điều trị khác nếu cần thiết để kiểm soát tình trạng và đề xuất các kỹ thuật kiểm soát hoặc liệu pháp duy trì để ngăn ngừa bệnh trở lại.