5 thực phẩm nguy hiểm cho mèo

5266
Khuyến mãi thức ăn, phụ kiện và đồ chơi thú cưng

Thực phẩm nguy hiểm

Xem mèo là thành viên của gia đình không có gì là sai nhưng nếu bạn cho mèo ăn giống như thành viên trong gia đình thì bạn đang làm hỏng bữa ăn và thậm chí là làm hại chúng. Dưới đây là năm loại thực phẩm nguy hiểm nhất đối với mèo. Hãy đọc các phân tích sau để biết được các loại thực phẩm này ảnh hưởng đến cơ thể mèo như thế nào và phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp.

1. Hành tây/Tỏi

Hành tây và tỏi có thể phá hủy các tế bào máu và dẫn đến bệnh thiếu máu ở mèo. Không giống như chó, mặc dù mèo có xu hướng cầu kỳ về ăn uống nhưng chúng tôi đã từng thấy mèo ăn một cốc hành tây caramen. Do đó, đừng chủ quan.

Mức độ ngộ độc tùy thuộc vào lượng hành tây/tỏi mà mèo ăn vào. Ngủ lịm và chán ăn có thể là triệu chứng của phản ứng trúng độc. Chẩn đoán ngộ độc càng sớm thì càng tốt. Vì vậy, đừng ngần ngại gọi bác sĩ thú y nếu mèo có hành động kỳ lạ.

2. Trứng sống

Tương tự như con người, tiêu thụ trứng sống có thể dẫn đến nhiễm vi khuẩn salmonella ở mèo. Các triệu chứng của bệnh sẽ khác nhau nhưng có thể là nôn mửa, tiêu chảy và ngủ lịm. Vi khuẩn salmonella cũng có thể lây truyền sang người từ động vật. Hãy ghi nhớ để mèo tránh xa trứng và rửa tay đúng cách sau khi nướng hoặc nấu trứng sống.

3. Rượu

Mèo có xu hướng bị thu hút bởi đồ uống có sữa hoặc kem trong đó. Tận hưởng kỳ nghỉ của bạn với cocktail White Russian có thể sẽ là một tác nhân gây bệnh nếu mèo ăn phải. Ngoài cocktail, rượu cũng có thể được tìm thấy trong món tráng miệng và trong dạ dày mèo do chúng tiêu hóa những đồ ăn nhà làm hoặc bột men được sử dụng để chế biến bánh mì, bánh cuộn và pizza. Ngay cả một lượng nhỏ rượu (cả uống đồ uống có cồn và tự lên men trong dạ dày) cũng có thể đe dọa tính mạng của chúng. Hãy gọi bác sĩ thú y trước khi bạn nhận thấy bất kỳ triệu chứng ngộ độc nghiêm trọng nào, chẳng hạn như động kinh.

4. Cá sống

Giống như trứng sống, thịt sống và cá sống có thể gây ngộ độc thực phẩm ở mèo. Ngoài ra, cá sống có chứa hợp chất phá vỡ thiamin – là vitamin B1 có vai trò quan trọng đối với mèo. Thiếu loại chất này có thể gây ra các bệnh thần kinh nghiêm trọng trên mèo.

Vật nuôi không chỉ là con người thu nhỏ mà nó còn có lớp lông mịn mượt. Chúng có những yêu cầu về chế độ dinh dưỡng khác nhau và quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng cũng khác nhau so với con người. Hãy trao đổi với với bác sĩ thú y về việc bạn nên hoặc không nên cho thú cưng của bạn ăn gì.

5. Cá ngừ

Một chế độ dinh dưỡng giàu cá ngừ có thể không chỉ gây ngộ độc thủy ngân cho mèo (giống như con người) mà còn khiến chúng suy dinh dưỡng vì cá ngừ không chứa tất cả các vitamin và khoáng chất quan trọng mà mèo cần. Một miếng cá ngừ sẽ không làm tổn hại chúng ngay bây giờ và sau này, nhưng tốt nhất không nên sử dụng cá ngừ làm nguồn thực phẩm chính cho chế độ dinh dưỡng của mèo.

Nếu bạn nghĩ thú cưng của bạn đã ăn phải thực phẩm có độc hay chất độc, hãy gọi ngay cho bác sĩ thú y.